กินมะเขือเทศอย่างไรให้ได้คุณค่าของไลโคปีน (Lycopene and Tomato)

กินมะเขือเทศอย่างไรให้ได้คุณค่าของไลโคปีน (Lycopene and Tomato) - Assalamu'alaikum sahabat WirasNews di manapun berada. Selamat datang di blog pribadi ini. Oke, artikel yang sedang sahabat baca saat ini berjudul กินมะเขือเทศอย่างไรให้ได้คุณค่าของไลโคปีน (Lycopene and Tomato), artikel ini ditulis dengan penuh perasaan, dan semoga sahabat semua dapat memahami informasi yang disajikan di dalamnya. Oh iya, kata kunci untuk memahami isi artikel ini adalah Health, Lycopene, Tomato, ผลไม้, ผัก, มะเขือเทศ, ไลโคปีน, สุขภาพ, selamat membaca.
Judul : กินมะเขือเทศอย่างไรให้ได้คุณค่าของไลโคปีน (Lycopene and Tomato)
link : กินมะเขือเทศอย่างไรให้ได้คุณค่าของไลโคปีน (Lycopene and Tomato)


กินมะเขือเทศอย่างไรให้ได้คุณค่าของไลโคปีน (Lycopene and Tomato)

วิธีกินมะเขือเทศอย่างไรให้ได้คุณค่าของไลโคปีน (Lycopene an tomato)

มะเขือเทศสีแดงสดจำนวนหลายลูกวางกันอยู่อย่างหนาแน่น
มะเขือเทศสด
ไลโคปีนของมะเขือเทศ เป็นที่รู้กันดีในหมู่คนรักสุขภาพว่า เป็นผัก (ที่ถูกต้อง มะเขือเทศเป็นผลไม้ แต่คนจะให้เป็นผัก...) สาร Antioxidant ที่แรงอันดับต้น ๆ
แต่การกินที่ถูกวิธีนั้น ต้องอาศัยทริกเล็กน้อย
  1. มะเขือเทศที่จะกินนั้น ต้องเอาไปทำให้สุก! (Cooked tomato) ได้ยินไม่ผิดหรอก ต้องเอาไปทำให้สุกจริง ๆ (จะต้ม, นึ่ง, อบอะไรก็ว่าไป) เหตุผลเพราะว่า cell wall ของผลมะเขือเทศที่บรรจุสารไลโคปีนเอาไว้ ต้องอาศัยความร้อนทำให้มันแตกออกมา เมื่อต้มเสร็จแล้ว จะมีสารไลโคปีนออกมามากกว่ากินสด ๆ ถึง 4 เท่า
  2. เนื่องจาก lycopene จะเกาะแน่นกับ fiber ของตัวพืชเอง แถมไม่ละลายในน้ำอีก ดังนั้นเราต้องเอามะเขือเทศที่ต้มในข้อ 1 นั้น มากินกับอาหารที่มีไขมัน เพราะไขมันสามารถละลายให้ lycopene ออกมาอยู่ในรูปที่ร่างกายดูดซึมได้ดี
สรุปสั้น ๆ เอามะเขือเทศไปต้ม และกินกับอาหารจานมัน ๆ
จบ

Demikianlah artikel yang berjudul กินมะเขือเทศอย่างไรให้ได้คุณค่าของไลโคปีน (Lycopene and Tomato)

Terima kasih telah membaca artikel กินมะเขือเทศอย่างไรให้ได้คุณค่าของไลโคปีน (Lycopene and Tomato), semoga dapat memberi manfaat untuk sahabat semua. Akhir kata, sampai jumpa di postingan artikel lainnya. Wassalamu'alaikum Warohmatullahi Wabarokatuh.

Sahabat telah membaca artikel berjudul กินมะเขือเทศอย่างไรให้ได้คุณค่าของไลโคปีน (Lycopene and Tomato) dengan alamat link https://wirasnews.blogspot.com/2012/04/lycopene-and-tomato.html
Advertisement